Search
Thứ 5, 02/05/2024, 15:44 PM
Thứ 2, 02/01/2023, 17:46 PM

'Thương ngày nắng về' là phim truyền hình của năm 2022

(Giải trí) - "Thương ngày nắng về" đoạt giải Phim truyền hình ấn tượng tại VTV Awards 2022, tối 1/1.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy nói: "Tôi cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi được khán giả, hội đồng chuyên môn ghi nhận". Biên kịch Thu Thủy cho biết đặt mục tiêu mang đến một câu chuyện thật gần gũi, khiến ai cũng có thể tìm thấy điểm tương đồng trong đó. "Êkíp đã đặt người mẹ ở vị trí trung tâm. Tôi hạnh phúc vì sau khi phim phát sóng, nhiều khán giả nói cảm thấy yêu và thương mẹ mình hơn", Thu Thủy nói.

'Thương ngày nắng về' là phim truyền hình của năm 2022

Biên kịch Thu Thủy (váy đen) và êkíp phim "Thương ngày nắng về" nhận giải: Ảnh: VTV

Tác phẩm gồm 87 tập, chia làm hai phần, ra mắt từ tháng 11/2021, chiếu tập cuối tháng 4/2022. Êkíp trải qua 13 tháng ghi hình, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu" (vừa quay vừa phát), từng có thời gian phải dừng phát sóng do dịch.

Phim do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, có sự tham gia của nhiều tên tuổi như: Lan Hương, Trung Anh, Minh Hòa, Bá Anh, Tiến Đạt, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Đình Tú... Kịch bản xoay quanh cuộc sống của bà Nga (Thanh Quý) và ba con gái: Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền). Chồng mất sớm, bà Nga bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Bà nóng tính, lắm điều, hay kể lể nhưng tần tảo, yêu thương con hết mực. Tác phẩm gợi sự đồng của người xem qua câu chuyện về tình mẫu tử.

Huyền Lizzie lần đầu nhận giải Nữ ấn tượng với vai Vân Trang. Cô nói: "Tôi cảm thấy sự cố gắng của mình được đền đáp, điều này khẳng định diễn xuất của tôi đã tiến bộ và được ghi nhận. Tôi muốn cảm ơn mọi người trong êkíp, đặc biệt là NSND Thanh Quý, Minh Hòa, hai người đóng mẹ nuôi và mẹ đẻ của Vân Trang, đã hỗ trợ tôi rất nhiều".

Trong phim, cô vào vai một giám đốc xinh đẹp, thành đạt nhưng vẫn khiến mẹ phiền lòng vì 30 tuổi không chịu kết hôn. Nhân vật trải qua nhiều cảnh nặng tâm lý, đặc biệt là giằng xé tình cảm với mẹ nuôi, mẹ đẻ.

Thanh Sơn - nam chính phim 11 tháng 5 ngày - thắng hạng mục Nam diễn viên ấn tượng. Anh cho biết đã nhiều lần mơ về khoảnh khắc cầm chiếc cúp trên tay. "Mục tiêu của tôi trong năm mới là có vai diễn thực sự đột phá, xứng với hai từ ấn tượng", diễn viên nói. Trong phim, Thanh Sơn đóng Đăng, người có mối tình đẹp với Nhi (Khả Ngân). Hai người ban đầu ghét cay ghét đắng nhau vì nhiều hiểu lầm, sau đó dần hóa giải và cảm thông cho nửa kia.

Ngoài các hạng mục liên quan phim ảnh, ban tổ chức trao các giải thưởng cho chương trình tài liệu, giải trí, thời sự. Buổi lễ có các tiết mục của Tóc Tiên, Mỹ Anh, Hoàng Tôn...

VTV Awards nhằm tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong một năm (tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau). Giải được tổ chức lần đầu năm 2014. Năm ngoái, Hương vị tình thân được vinh danh ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng".


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại nhạc hội “Pepsi – Thirsty For More” Quy tụ dàn sao làm nên tên tuổi
Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm...
 
Hành trình yêu nhiều bất ngờ của Lisa BLACKPINK và con trai tỷ phú giàu nhất thế giới
Bạn trai của nàng Lisa BLACKPINK còn gây ấn tượng bởi gia thế cực khủng và sự uy quyền đáng...
 
Loạt ảnh cưới chưa từng công bố của HH Đỗ Mỹ Linh, cô dâu mới khoe vẻ yêu kiều xinh đẹp như nàng thơ
Nàng hậu tạo dáng e ấp bên cạnh chồng càng tôn thêm nét yêu kiều diễm lệ của cô dâu...
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.14968 sec| 1768.617 kb