Search
Thứ 3, 17/09/2024, 02:28 AM
Thứ 7, 07/09/2024, 10:00 AM

Bí quyết “cập bến” an toàn giữa đỉnh cao “bão giá” bất động sản?

(Trong nước) - Thời điểm tháng cô hồn kết thúc, dự báo xu hướng mua sắm tăng trưởng mạnh mẽ và tất nhiên, bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Mặc kệ giá căn hộ vẫn đang trên đà tăng trưởng chóng mặt, không có dấu hiệu “hạ nhiệt”, nhiều người có nhu cầu ở thực vẫn quyết định tham gia đường đua “an cư” bởi lo sợ không theo kịp cái giá đang “leo thang” từng ngày. Làm thế nào để biến giấc mơ sở hữu tổ ấm thành hiện thực mà không phải trả giá cho quyết định nhất thời? Câu trả lời năm ở bài viết dưới đây!

Giá nhà tăng như phi mã, tâm lý “trâu chậm uống nước đục” bủa vây: “Đã ai làm gì đâu” mà lo lắng thế?

Từ quận trung tâm cho đến các vùng ngoại ô, giá các căn hộ đều đang được rao bán với những con số “giật mình”. Tưởng chừng với những con số “trên trời”, ai cũng sẽ lắc đầu ngán ngẩm nhưng thực tế, đại đa số người mua đều chốt, cọc ngay trong “một nốt nhạc”.

Lý giải về điều này, anh Hoàng Minh (32 tuổi) sinh sống và làm việc tại TP. HCM : “Được biết giá bất động sản sẽ tiếp tục nóng lên trong vòng 2 - 3 năm nữa, bởi vậy, sau khi xét tình hình tài chính gia đình, tôi vẫn quyết định xuống tiền mua nhà dù phải vay nhiều hơn kế hoạch ban đầu. Hơn nữa, quỹ đất nội thành ngày một cạn kiệt, suy nghĩ càng quyết định lâu, càng bị hạn chế lựa chọn khiến tôi càng đẩy nhanh tiến độ sở hữu căn hộ của riêng mình”.

Bí quyết “cập bến” an toàn giữa đỉnh cao “bão giá” bất động sản?

Thực tế, việc sở hữu nhà riêng ngay cả khi vốn tích lũy còn mỏng đã trở nên dễ dàng hơn do có sự tiếp sức vốn từ ngân hàng và hỗ trợ từ chủ cũ/ chủ đầu tư. Dễ hiểu vì sao nhiều người mang tâm lý tương tự như anh Minh. Chưa kể, trên mạng còn tràn ngập các “chuyên gia bàn phím” thi nhau nhấn mạnh rằng, giờ đây chính là thời điểm “vàng” để mua nhà khiến người mua “dậy sóng” đã mạnh nay còn mạnh hơn.

Giữa bối cảnh này, nhiều người vội “rẽ sóng” lao vào cuộc đua mua nhà mà quên đi rằng, quyết định vội vã có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Biết được bí quyết sau trước khi đặt bút ký hợp đồng để không phải “say hi” với những khó khăn tài chính trong tương lai:

Lãi suất ưu đãi ban đầu: “Bẫy” tài chính cần tránh để không “trượt dài”

Chập chững bước vào hành trình an cư, nhiều người sẽ bị thu hút bởi “lãi suất chỉ từ …%/tháng” rồi tự tin “chốt” nhanh, sau rồi vỡ lẽ ra lãi suất ưu đãi chỉ là mở đầu của câu chuyện. Qua thời gian ưu đãi ngắn hạn, khoản vay sẽ chịu ảnh hưởng của lãi thả nổi biến động theo thị trường, đây chính là phần còn lại, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tài chính của bạn trong vòng 10 - 20 năm tới.

Bí quyết “cập bến” an toàn giữa đỉnh cao “bão giá” bất động sản?

Bởi vậy, thay vì bị hớp hồn bởi những con số nhỏ lúc ban đầu, hãy tìm hiểu đến những gói vay có lãi suất thả nỗi cạnh tranh trên thị trường. Một trong số những gói vay có lãi suất thấp đang được nhiều người mua truyền tai nhau tại thời điểm này phải kể tới gói vay mua nhà của Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) - Chi nhánh Hồ Chí Minh. Với mức lãi suất 6,25%/năm cố định trong vòng 3 năm, sau thời gian ưu đãi áp dụng lãi thả nổi theo công thức lãi tiền gửi cố định của BIG 4 + 5% biên độ - “Nhẹ nhàng” hơn nhiều so với đa số các ngân hàng hiện nay - Gói vay mua nhà của KBank nhận được nhiều lời đánh giá tốt đến từ người vay, tất cả đều nhận định, mức lãi suất ổn định giúp họ dễ dàng hoạch định kế hoạch tài chính dựa theo thu nhập thực tế, đồng thời không phải lo lắng quá nhiều về những cú sốc tài chính sau này. Bởi vậy, hãy nhớ rằng, quyết định sáng suốt sẽ giúp bạn an tâm trước con đường dài.

Bên cạnh đó, đừng ngần ngại nhận lấy sự hỗ trợ từ gia đình như: Bố mẹ, hay anh, chị, em để có thể áp dụng hình thức đồng vay. Sự trợ giúp nhỏ mang lại kết quả lớn, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mức độ uy tín của bản thân được tăng lên 1 bậc trong mắt ngân hàng, để từ đó được nới rộng hạn mức vay, tự tin “nhắm” tới những căn hộ rộng rãi, tiện ích hơn, phù hợp cho nhu cầu phát triển trong tương lai của bản thân và gia đình. Kết hợp thêm lãi suất “vàng”, chả mấy mà như “hổ mọc thêm cánh”, bứt phá tới căn nhà ước mơ mạnh mẽ hơn.

Những con số “ẩn” đầy bất ngờ

Mua nhà không chỉ dừng lại ở tiền gốc và lãi mà còn rất nhiều chi phí “ẩn” cần bạn phải dự trù như: Chi phí làm hồ sơ, phí thẩm định, phí công chứng, bảo hiểm, thuế chuyển nhượng… Nghe thì nhỏ nhưng cộng lại có thể khiến bạn “ngã ngửa”.

Như đã nói, quyết định sáng suốt sẽ giúp bạn sải bước tự tin hơn, ưu tiên lựa chọn những gói vay được ưu đãi phí thẩm định để tiết kiệm ngân sách tối ưu. Điển hình như gói vay mua nhà của KBank, đang có chương trình ưu đãi hoàn 5 loại phí bao gồm: Phí thẩm định; Phí công chứng HĐ thế chấp; Phí thế chấp; Phí pháp lý; Phí bảo hiểm cháy nổ, với tổng số tiền lên tới 20 triệu đồng, dành cho khách hàng đăng ký sử dụng gói vay thành công trong tháng 09 này.

Bí quyết “cập bến” an toàn giữa đỉnh cao “bão giá” bất động sản?

Dự báo kết thúc tháng cô hồn, cũng là lúc các ưu đãi “nóng” nhất trong năm bắt đầu khởi động nhằm kích cầu . Sức mua sẽ tăng vọt và tất nhiên và tất nhiên, bất động sản cũng không ngoại lệ. Tự tin xuống tiền xây tổ ấm với sự hỗ trợ của KBank để được tiết kiệm gấp đôi từ chi phí đến những lợi ích nhận được.

Chi tiết chương trình ưu đãi vay mua nhà của KBank tại đây

Đăng ký thông tin vay mua nhà KBank tại đây

Chọn căn nhà phù hợp, đừng chạy theo thị trường, hãy kiên định theo nhu cầu của mình

Cơn sốt bất động sản có thể khiến nhiều người rơi vào trạng thái “sốt ruột”, dẫn đến quyết định mua nhà vội vàng mà quên mất tự đặt ra câu hỏi: Ngôi nhà này có thực sự phù hợp với lối sống và nhu cầu của mình trong thời gian dài hạn không?

Nên nhớ rằng, mua nhà cũng giống như chọn “bạn đời”. Nếu chỉ chạy theo xu thế, cái giá phải trả có thể kéo dài trong vòng 10 - 20 năm. Bởi vậy, hãy lắng nghe nhu cầu thực tế và tình hình tài chính của bản thân, lựa chọn căn nhà phù hợp để thực sự sống thoải mái và an tâm trong tương lai


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hội thảo Flavors 2024: Phát triển nội lực bền và tiềm năng lớn của ngành ẩm thực và đồ uống Việt Nam
Ngày 18/09, Hội thảo Flavors 2024 sẽ trở lại tại Khách sạn New World Saigon, Thành phố Hồ Chí Minh....
 
iPhone 16 Pro Max ra mắt: Tính năng hot nhất chưa dùng được ở Việt Nam, giá từ 35 triệu, mở bán trong nước ngay tháng 9
Apple Intelligence sẽ chưa thể sử dụng tại Việt Nam. iPhone 16 series bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt...
 
Vinpearl lãi gần 2.600 tỷ trong nửa đầu năm 2024, tài sản gần 3 tỷ USD, vượt Vincom Retail
Cuối tháng 8/2024, Vinpearl đã phát hành 750 trái phiếu quốc tế với mệnh giá 200.000 USD tương đương tổng...
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.14355 sec| 1836.633 kb