Search
Thứ 3, 16/04/2024, 22:39 PM
Chủ nhật , 28/05/2023, 10:00 AM

Nước Mỹ đạt thỏa thuận nâng trần nợ công, ngăn thảm họa vỡ nợ

(Trong nước) - Các nguồn tin cho biết Nhà Trắng và các nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện đã đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc trong việc nâng trần nợ công của nước Mỹ bên cạnh việc cắt giảm chi tiêu liên bang.

CNN dẫn nguồn tin nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt thỏa thuận về mặt nguyên tắc trong cuộc điện đàm ngày 27/5. Một kế hoạch tóm tắt đã được thông báo cho các thành viên đảng Cộng hòa ở Hạ viện vào tối cùng ngày. Ngay trong đêm, 2 bên sẽ xem xét kỹ lưỡng các điều khoản nhằm sớm đưa thỏa thuận ra trước Quốc hội Mỹ.

Mặc dù chi tiết của thỏa thuận chưa rõ ràng nhưng nó cung cấp cho Quốc hội Mỹ một lộ trình để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ, Washington Post nhận định.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã đạt thỏa thuận về mặt nguyên tắc, vẫn đề vẫn có thể nảy sinh trong từng bước hiện thực hóa thỏa thuận. Và mỗi bước này đều có thể cần thời gian để đạt được tiếng nói chung. Bởi vậy, các nhà đàm phán của Nhà Trắng và Hạ viện Mỹ sẽ phải tiếp tục làm việc để thỏa thuận được Quốc hội Mỹ thông qua trước khi Bộ Tài chính Mỹ hết tiền để thực hiện các nghĩa vụ tài chính của Chính phủ Mỹ.

Nước Mỹ đạt thỏa thuận nâng trần nợ công, ngăn thảm họa vỡ nợ

Một nguồn thạo tin nói rằng những vấn đề liên quan tới công việc mới và một số chương trình an sinh vẫn còn là những điểm vướng mắc cuối cùng. Đảng Cộng hòa rất căng thẳng với vấn đề này trong khi người Dân chủ nói đó là những hành động gây tổn hại trực tiếp tới người nghèo.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đến tòa nhà Quốc hội Mỹ trong sáng 27/5 khi các nhà đàm phán đảng Cộng hòa đã phải làm việc xuyên đêm để thảo ra những chi tiết cuối cùng của thỏa thuận. Ông McCarthy tin rằng khi đã tìm được tiếng nói chung, ông sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả các Hạ nghị sĩ Cộng hòa, vốn đang chiếm đa số tại Hạ viện Mỹ.

Trong khi đó, các quan chức Nhà Trắng nhìn chung lạc quan về tình hình đàm phán chiều 27/5. Một quan chức nói với CNN rằng đàm phán đang thuận lợi đông thời lặp lại tuyên bố của ông Biden một ngày trước đó về việc đôi bên đã gần như đạt được thỏa thuận.


Tin khác
Viettel Digital Finance Platform đạt giải Đồng Make in Vietnam 2023
Tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2023 vừa qua, sản...
 
Chuyến xe Chuyển động số với Viettel Money: Để công nghệ nối liền một dải quê hương
Mong muốn thúc đẩy tiến trình số hóa tại Việt Nam, chuyến xe Chuyển động số của Viettel Money chính...
 
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
 
Người già cô đơn
Lần trượt chân ngã trong nhà tắm hồi năm ngoái, bà Thành nằm gần một giờ mới bò được ra...
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.12545 sec| 1786.203 kb