Search
Thứ 4, 08/05/2024, 17:49 PM
Thứ 2, 02/01/2023, 10:00 AM

Bốn gợi ý giúp giữ hòa khí gia đình

(Đời sống) - Không mang áp lực công việc về nhà, tổ chức nhiều hoạt động gắn kết, chọn dinh dưỡng phù hợp với các thành viên... là những bí quyết hạnh phúc tổ ấm được nhiều người áp dụng.

Không mang áp lực và phiền muộn công việc về nhà

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, việc không mang sự mệt mỏi và áp lực công việc, về nhà được các chuyên gia tâm lý đánh giá là một bí quyết hữu hiệu. Trong một cuộc khảo sát với hàng nghìn gia đình Mỹ, Ellen Galinsky (người đứng đầu Viện Gia đình và Việc làm, đồng thời là tác giả cuốn "Mind in the Making") đã hỏi những đứa trẻ: "Nếu các con được ban một điều ước về cha mẹ mình, điều ước đó sẽ là gì?" Rất nhiều trẻ đã nói rằng chúng mong bố mẹ bớt mệt mỏi, căng thẳng.

Thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra sự căng thẳng của cha mẹ sẽ có khả năng làm suy yếu não bộ, suy giảm hệ thống miễn dịch và tăng nguy cơ béo phì, bệnh tâm thần, tiểu đường, dị ứng, thậm chí là sâu răng ở trẻ. Không chỉ vậy, sự căng thẳng, phiền muộn cũng có thể khiến người bạn đời mệt mỏi hơn. Vì vậy, việc duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan khi về nhà là điều nên làm nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tin vào khả năng tự lập của con

Trao quyền cho con cái nhiều hơn cũng là một trong những bí quyết giữ hòa khí trong gia đình, khiến con trẻ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Các chuyên gia tâm lý tại Đại học California (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ được tự lên kế hoạch cho thời gian, đặt mục tiêu hàng tuần và đánh giá công việc của chính mình sẽ có khả năng tự lập cao hơn, nhận thức tốt hơn với cuộc sống. Cha mẹ cũng nên cho trẻ tự đề ra các hình phạt hoặc phần thưởng khi thực hiện một công việc gì đó để chúng có động lực đạt đến thành công cao hơn.

Bốn gợi ý giúp giữ hòa khí gia đình

Duy trì các hoạt động cùng nhau

Duy trì các hoạt động cùng nhau như cùng đi chơi, cùng làm việc nhà, cùng tập thể dục hay đơn giản cùng ngồi ăn chung... là những cách hiệu quả để tăng kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Trong thời đại bận rộn, việc duy trì thói quen sum họp cả nhà trong các bữa ăn hàng ngày là bí quyết giữ hạnh phúc gia đình được các chuyên gia tâm lý đánh giá cao. Theo nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ), những đứa trẻ thường xuyên ăn tối cùng gia đình sẽ có vốn từ vựng dồi dào, cư xử đúng mực, có thói quen lành mạnh hơn so với những đứa trẻ có bữa ăn gia đình theo cách "mạnh ai người nấy ăn".

Bốn gợi ý giúp giữ hòa khí gia đình

Chị Nguyễn Hoài Thu (36 tuổi, TP HCM) , để cả nhà luôn sống vui, sống khỏe, chị rất quan tâm đến thói quen sinh hoạt và vui chơi của các con. Chị thường tổ chức một số buổi tiệc nhỏ, đi chơi picnic, hay chỉ đơn giản là cả nhà đi siêu thị cùng nhau cuối tuần, vừa giúp bố mẹ gần gũi với con cái, vừa cho con vui chơi khám phá thế giới bên ngoài và rời xa các thiết bị điện tử, tivi, bảng... không lành mạnh.

Lựa chọn dinh dưỡng phù hợp

Thấu hiểu khẩu vị của từng thành viên để mang đến những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng cũng được xem là chìa khóa giữ gìn hạnh phúc tổ ấm. Các chuyên gia về gia đình khuyến khích các chị em nên lựa chọn nguồn dinh dưỡng hợp lý, phù hợp thể trạng và khẩu vị để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình tốt nhất bên cạnh các hoạt động thể chất.

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, sữa tươi được xem là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, phổ biến và phù hợp cho một bữa phụ, giúp cả nhà có đủ dưỡng chất, năng lượng để làm việc và học tập.

Chị Lê Khánh Ly (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Ngoài chăm lo về tinh thần và sức khỏe cho cả nhà thì việc thỏa mãn sở thích, khẩu vị ăn uống cũng rất quan trọng". Vì thế, chị hay tìm tòi, thử nấu các món mới để cả gia đình cùng thưởng thức. Chị cũng không quên dự trữ sữa tươi để gia đình sử dụng vào những lúc đói. Chị thường lựa chọn sữa tươi Vinamilk 100% dòng ít đường vì hợp khẩu vị cả nhà và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Bốn gợi ý giúp giữ hòa khí gia đình

Nhiều chị em tin tưởng lựa chọn sữa Vinamilk để chăm lo sức khỏe cho gia đình. Ảnh: Vinamilk

Chị Nguyễn Hoài Mơ (32 tuổi, Đà Nẵng) cũng đồng tình, ngoài tạo cho con thói quen vận động, rèn luyện trí óc thì việc cung cấp dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng cho sự phát triển của con. Mỗi ngày, ngoài các bữa ăn chính, chị cho bé uống thêm sữa tươi ít đường vào bữa sáng và bữa xế để đảm bảo con có đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng. Chị thường dùng sữa tươi Vinamilk 100% ít đường hộp 1 lít vì thấy khá tiện lợi, tiết kiệm và phù hợp với khẩu vị của con.

Sữa tươi Vinamilk 100% dòng ít đường được nhiều gia đình Việt đánh giá cao vì có hương vị tươi ngon, thanh nhẹ. Nhà sản xuất cho biết sản phẩm này đã giảm hơn 1/4 lượng đường so với sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp, bên cạnh cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, sản phẩm còn chứa bộ ba vitamin A, D3 và selen giúp tăng cường đề kháng. Sản phẩm phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cùng Viettel Money “Mang Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền”
Tiếp nối hành trình “Chuyển động số”, dịp Tết năm nay, Viettel Money sẽ đồng hành cùng nền tảng gây...
 
Xây nhà trên 5 cái cây
Mơ ước có một ngôi nhà trên cây để nhớ lại thời trẻ con thích leo trèo, ông Mike Fitzgerald...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.53798 sec| 1780.977 kb