Search
Thứ 6, 03/05/2024, 01:27 AM
Thứ 2, 10/04/2023, 08:00 AM

7 Sai lầm khi tắm cho con bố mẹ Việt hay mắc phải

(Đời sống) - Hầu hết chúng ta chỉ có kinh nghiệm làm bố mẹ vài ba lần trong đời nhưng có một thực tế là: rất ít bố mẹ Việt chuẩn bị cho mình những kiến thức quan trọng, cần thiết về chăm sóc con trước khi bé chào đời, trong đó có kỹ thuật tắm cho bé.

Tắm bé mới sinh luôn là thử thách lớn đối với các bố mẹ trẻ, thậm chí khó ngay cả với các bà nội, bà ngoại khi thấy con cháu mình thật quá bé nhỏ và mong manh. Bất cứ một sơ sẩy nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến con trong những ngày đầu đời.

7 Sai lầm khi tắm cho con bố mẹ Việt hay mắc phải

Sau đây là 7 sai lầm có thể chính bạn cũng đang mắc phải:

1. Tắm bé với nhiệt độ nước quá cao hoặc quá thấp: Nhiệt độ nước quá cao có thể gây tổn thương da, trong khi nhiệt độ nước quá thấp có thể khiến bé bị cảm lạnh hoặc khó chịu. Nhiệt độ nước tắm phù hợp là 37-38 độ C.

2. Tắm bé quá lâu hoặc quá nhanh: Tắm bé quá lâu có thể khiến cho da mỏng manh bị suy yếu, mất nước, trong khi tắm bé quá ngắn có thể không đủ để làm sạch da. Thời gian tắm bé tối đa là 10-15 phút tuỳ thời tiết.

3. Không Vệ sinh cẩn thận các vùng nhạy cảm của bé: Rất nhiều qua đình không biết là phải vệ sinh đặc biệt cho khu vực nhạy cảm của bé dẫn đến những hệ luỵ đáng tiếc như: viêm phụ khoa, viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu…

Đối với bé gái: Sử dụng khăn sữa mềm thấm nước ấm lau sạch bộ phận sinh dục của bé từ trước ra sau, lưu ý những vùng nếp gấp da.

Đối với bé trai: Sau 6 tháng đầu đời, cha mẹ lưu ý lộn bao quy đầu cho trẻ để vệ sinh thường xuyên. 

4. Không kiểm soát nhiệt độ phòng tắm: Nhiệt độ phòng tắm quá cao hoặc quá thấp có thể gây tổn thương da hoặc làm cho bé bị khó chịu.

5. Không kiểm soát an toàn cho bé trong quá trình tắm: Tắm bé mà không kiểm soát hoặc giữ cho bé an toàn có thể gây tổn thương hoặc gặp nguy hiểm khôn lường. => Không bao giờ được để bé một mình trong suốt quá trình tắm mẹ nhé!

7 Sai lầm khi tắm cho con bố mẹ Việt hay mắc phải

6. Tắm khi trẻ vừa ăn no, ngay sau khi vận động hoặc khi trẻ vừa ngủ dậy đều không tốt cho sức khoẻ của trẻ dễ dẫn đến nguy cơ trào ngược dạ dày, mệt mỏi, cảm cúm. Hãy tắm cho bé khi trời ấm áp hoặc trước khi đi ngủ để bé có giấc ngủ ngon, sâu hơn các mẹ nhé!

7. Sử dụng sản phẩm tắm chứa chất gây hại hoặc kích ứng da: Hãy lưu ý những sản phẩm có chứa các chất gây kích ứng như paraben, hoặc các chất tẩy trắng như phenol, triclosan có thể gây tổn thương hoặc làm viêm da bé.

Các mẹ thường mua sữa tắm cho con nhà mình thế nào nhỉ, ra siêu thị quơ bừa 1 chai hay mua theo thông tin bạn bè . Hãy nắm rõ những tiêu chí quan trọng để lựa chọn cho bé yêu một loại sữa tắm gội vừa an toàn vừa hiệu quả.

  •  Có độ pH phù hợp với sinh lý làn da non nớt và nhạy cảm của trẻ, cụ thể là pH trong khoảng 5.5-6.5
  • Không chứa các chất kích ứng như paraben hoặc các chất tẩy trắng như phenol, triclosan.
  • Lựa chọn sữa tắm gội cho bé giàu dưỡng chất từ thiên nhiên như Sữa tắm gội toàn thân dịu nhẹ cho bé PIGINA với chiết xuất từ dầu dừa, mầm lúa mạch, đậu nành lên men, cây Hwangchil, lá cây thông đỏ Hàn Quốc… vừa giúp làm sạch hiệu quả, vừa cấp ẩm tối ưu đồng thời tăng sức đề kháng cho làn da non nớt, mỏng manh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bằng cách tạo ra một hàng rào bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

7 Sai lầm khi tắm cho con bố mẹ Việt hay mắc phải

Sữa tắm gội toàn thân dịu nhẹ cho bé PIGINA được sản xuất tại Hàn quốc, đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất của chuẩn xanh quốc tế EWG, được nhập khẩu chính ngạch với đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng của Cục Thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam

Tắm là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng bé. Tắm đúng cách có thể giúp bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ và có một giấc ngủ sâu.

Chúc bé luôn mạnh khoẻ, cha mẹ an tâm!


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cùng Viettel Money “Mang Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền”
Tiếp nối hành trình “Chuyển động số”, dịp Tết năm nay, Viettel Money sẽ đồng hành cùng nền tảng gây...
 
Xây nhà trên 5 cái cây
Mơ ước có một ngôi nhà trên cây để nhớ lại thời trẻ con thích leo trèo, ông Mike Fitzgerald...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.18702 sec| 1781.641 kb