Search
Thứ 6, 03/05/2024, 01:36 AM
Thứ 6, 03/03/2023, 16:00 PM

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ một cách tự nhiên.

(Đời sống) - Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém nên trẻ rất dễ bị vi khuẩn tấn công và mắc các bệnh thường gặp như sốt, cảm cúm, bệnh về hô hấp...Vì vậy, cha mẹ nên tìm hiểu các phương pháp tăng đề kháng cho bé nhằm chống lại bệnh tật, giúp bé khỏe mạnh, vui chơi, học hành thoải mái.

1. Cách tăng đề kháng cho bé khỏe mạnh

Trong những năm đầu đời hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên trẻ thường xuyên bị ốm. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè hiện nay, khi nắng nóng kéo dài, trẻ rất dễ nhiễm các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Vì vậy, các bà mẹ cần quan tâm đến việc tăng cường đề kháng cho bé để giúp con khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, trẻ ở những độ tuổi khác nhau cần có những cách tăng cường sức đề kháng khác nhau. Cụ thể:

  • Để tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh: Điều quan trọng nhất là phải cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Sửa mẹ có nhiều yếu tố chống nhiễm khuẩn và giúp tang cường hệ thống miễn dịch. Sữa mẹ là phương pháp hiệu quả nhất giúp trẻ sơ sinh chống được các bệnh như tiêu chảy, viêm màng não viêm phổi. Cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên giúp cho não bộ của trẻ được khỏe mạnh. Do đó, các bà mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục kéo dài trong khoảng 2 năm và có thể hơn thế nữa.
  • Tăng đề kháng cho bé trên 1 tuổi: Do hệ thống miễn dịch của trẻ chưa được hoàn thiện nên trẻ thường bị ảnh hưởng bởi tác động nguy hiểm từ việc hít phải khói thuốc lá từ người lớn. Khói thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Do đó, để tăng sức đề kháng cho trẻ, mẹ cần phải giữ bé tránh xa khói thuốc, vì vậy người nhà không nên hút thuốc. Ngoài ra, việc cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày cũng là một cách để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Do sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men và có những vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia những đứa trẻ không được ăn sữa chua sẽ có nguy cơ bị mắc cảm lạnh, viêm họng  ... cao hơn 19% những trẻ được ăn sữa chua

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ một cách tự nhiên.

 2. Cách tăng cường đề kháng cho trẻ hiệu quả

2.1. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và trái cây

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, đa dạng các loại thực phẩm sẽ cung cấp cho bé đầy đủ các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho bé và bảo vệ bé khỏi nguy cơ bệnh tật.

Theo khuyến cáo của các chuyên dưỡng, bữa ăn của bé cần đảm bảo đầy đủ, cân đối 4 nhóm dưỡng chất: Chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất. Nên tăng cường rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn; tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt sẽ không tốt với sức khỏe của bé. Khi trẻ bị bệnh, cha mẹ cần chú trọng cung cấp dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ và hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho bé mau khỏi bệnh; không nên kiêng khem quá mức khiến bé rơi vào tình trạng mất sức, cơ thể càng yếu hơn và khó có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ một cách tự nhiên.

2.2. Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C, kẽm, selen...

Như đã biết, Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh của các tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi-rút và vi khuẩn. Trong khi đó, Vitamin C sẽ hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé và phục hồi nhanh chóng tế bào bị tổn thương. Kẽm, Selen có công dụng tốt trong việc kháng vi-rút và tăng đề kháng cho bé. Vì thế, để bảo vệ bé khỏi ốm vặt cũng như các bệnh truyền nhiễm, bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, các bậc cha mẹ hãy cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A như cà rốt, thịt đỏ, gan động vật, rau ngót, ; vitamin C như cam, quýt, dâu tây, ớt xanh; Thực phẩm chứa kẽm, selen như thịt nạc, cá, lòng đỏ trứng...

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ một cách tự nhiên.

2.3. Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng

Ngoài việc ăn uống, vận động việc cha mẹ có thể chủ động bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng cho bé theo từng giai đoạn. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm giúp tăng sức đề kháng và kích thích ngon miệng cho trẻ.

Cha mẹ nên bổ sung cho trẻ các sản phẩm hỗ trợ có chứa Lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Đồng thời các vitamin thiết yếu này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ một cách tự nhiên.

Ưu điểm sản phẩm Viva Kids Immunity Liquid:

  • Thành phần nổi bật: Chiết xuất Keo ong. Không giống như các sản phẩm tăng đề kháng khác đang có trên thị trường đều có chung thành phần tăng đề kháng, Viva Kids lựa chọn Keo ong là thành phần chính bởi tác dụng “kỳ diệu” của nó tương đương sự phối hợp của 4 loại kháng sinh…

Ngoài ra Immunity còn chứa các vitamin A, C, D3, Kẽm…hỗ trợ tăng cường sức khỏe, dẻo dai…

  • Vị cam có mùi thơm ngon dễ uống
  • An toàn, lành tính với mọi đối tượng từ 6 tháng tuổi vì không chứa Gluten – Lactose – Đường – Cồn.
  • Được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng: Bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng – BV Nhi đồng 2, Giảng viên Đại học Y Dược Tp. HCM, Bác sĩ Nguyễn Văn Vinh - Bệnh viện Nhi Hà Nội…
  • Nhập khẩu chính hãng, sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đầy đủ chứng nhận an toàn và chất lượng: GMP, ISO22000, HACCP.
  • Cam kết bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm thông qua Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Công ty Cổ phần Quốc tế Royal Care

Website: https://royalcare.net.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vivakidsvn

Hotline: 1800 7062 (miễn phí) – 024 6295 6688


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cùng Viettel Money “Mang Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền”
Tiếp nối hành trình “Chuyển động số”, dịp Tết năm nay, Viettel Money sẽ đồng hành cùng nền tảng gây...
 
Xây nhà trên 5 cái cây
Mơ ước có một ngôi nhà trên cây để nhớ lại thời trẻ con thích leo trèo, ông Mike Fitzgerald...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.17966 sec| 1798.211 kb