Search
Thứ 3, 30/04/2024, 14:44 PM
Thứ 2, 02/01/2023, 09:45 AM

Nữ sinh giành học bổng 7,6 tỷ đồng đại học khai phóng Mỹ

(Giáo dục) - Với IELTS 8.0, SAT 1560 và bảng điểm toàn A+, Nguyễn Diệu Anh chinh phục hội đồng tuyển sinh Pomona College - top 3 đại học khai phóng Mỹ, với học bổng 7,6 tỷ đồng.

Pomona College, Mỹ, hôm 16/12 thông báo kết quả cho các ứng viên nộp hồ sơ vòng Early Decision (ED vòng nộp hồ sơ sớm). Vài hôm trước đó, Nguyễn Diệu Anh, lớp 12, trường TH School đã lên sẵn tinh thần để không quá buồn nếu trượt. Ấn nút xem kết quả, Diệu Anh trông thấy một hình ảnh kèm dòng chữ "Congratulations" (chúc mừng). "Em bất ngờ và òa khóc vì những nỗ lực, chăm chỉ bấy lâu đã được đền đáp", Diệu Anh nhớ lại.

Diệu Anh nhận gói hỗ trợ 77.000 USD (hơn 1,8 tỷ đồng) một năm, gồm học phí, chi phí sinh hoạt, ký túc xá, vé máy bay, tiền tiêu vặt. "Bố mẹ em phải xem đi xem lại số tiền học bổng để chắc chắn không nhìn nhầm", Diệu Anh kể, cho biết em phải đóng thêm tất cả khoảng 8.000 USD (khoảng 185 triệu đồng), nằm trong mức có thể chi trả của gia đình.

Trong thư gửi Diệu Anh, ông Adam Sapp, Giám đốc tuyển sinh của trường, cho biết nữ sinh là một trong những ứng viên đầu tiên được nhận cho mùa tuyển sinh này. Hồ sơ của Diệu Anh thể hiện em thông minh, tài năng và có động lực. "Thành tích ấn tượng và tiềm năng của em là điều khiến chúng tôi háo hức muốn biết nhiều hơn về em", ông Adam viết.

Nữ sinh giành học bổng 7,6 tỷ đồng đại học khai phóng Mỹ

Diệu Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo đại học khai phóng Liberal Arts College (LAC) 2023 của US News and World report, Pomona College xếp thứ ba nước Mỹ. LAC thường có quy mô nhỏ, thiên về phát triển kiến thức nền tảng và các kỹ năng có thể thay đổi linh hoạt. Thay vì chuẩn bị cho sinh viên một nghề nghiệp cụ thể, chương trình giảng dạy khuyến khích họ phát triển ở nhiều môn học và thực hành kỹ năng tư duy phản biện. Sinh viên có thể theo đuổi nhiều ngành nghề sau khi tốt nghiệp.

"Em vẫn chưa biết mình muốn làm gì nên 1-2 năm đầu sẽ xem bản thân phù hợp với lĩnh vực nào. Sự tự do là điểm mạnh của các đại học khai phóng", Diệu Anh nói.

Nữ sinh giành học bổng 7,6 tỷ đồng đại học khai phóng Mỹ

Diệu Anh tìm hiểu về tranh dân gian Hàng Trống tại nhà một nghệ nhân ở Hà Nội hồi tháng 9. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo Diệu Anh, bảng điểm rất quan trọng trong bộ hồ sơ du học Mỹ, cho thấy ứng viên đủ khả năng để theo học ở trường. Diệu Anh không có bảng điểm hoàn hảo từ đầu khi vẫn có điểm B và C ở cấp dưới. Nhưng từ lớp 10, em bắt đầu tập trung vào điểm số và đạt nhiều điểm A hơn. Lớp 11, em gần như đạt tất cả A+ (điểm cao nhất) và kỳ một lớp 12, em đều đạt mức điểm này. "Sự cải thiện điểm số cho thấy quá trình phấn đấu và tiến bộ của em qua các năm", nữ sinh nhận định.

Với bài luận, Diệu Anh lên ý tưởng và bắt tay vào viết từ hè lớp 11. "Đề bài rộng khiến ứng viên mông lung không biết phải viết gì. Em quyết định viết về những gì gắn bó và có sự kết nối với em", Diệu Anh nói.

Trong ba bài luận gửi đi, Diệu Anh tâm đắc nhất bài kể về gia đình. Nữ sinh nhắc đến kỷ niệm vào mỗi dịp Giáng sinh trước đây, gia đình em không mua được cây thông. Chị em Diệu Anh thường viết thư cho ông già Noel rồi cất trong bốt và giấu khắp nhà để đợi được tặng quà. Một lần, hai chị em phát hiện bức thư có nhiều lỗi chính tả, hóa ra lâu nay bố là người đóng giả ông già Noel viết lá thư đó. "Em cảm nhận được tình yêu thương của bố và muốn mang lại niềm vui cho mọi người giống như bố. Mỗi dịp Giáng sinh, em cũng viết thư cho bạn bè, người thân", Diệu Anh , cho biết cả ba bài luận được viết và chỉnh sửa trong 2-3 tháng, với sự hỗ trợ của thầy, cô.

Thư giới thiệu, theo Diệu Anh không nhất thiết phải từ một người có chức vụ cao. Bức thư với lời lẽ chân thành, chia sẻ những câu chuyện ấn tượng, giúp hội đồng tuyển sinh thấy được con người, khả năng và tố chất của học sinh sẽ tốt hơn thư của một người nào đó không hiểu rõ về em.

Thầy John Shoulders là một trong ba viết thư giới thiệu cho Diệu Anh. Thầy giáo cho hay đã nhấn mạnh tới sự thông minh và động lực cải thiện bản thân mà Diệu Anh đã thể hiện, làm nổi bật niềm tin rằng em sẽ tiếp tục học tập chăm chỉ và đạt được những điều tuyệt vời ở trường đại học. "Diệu Anh là một trong những học sinh thông minh và quyết tâm nhất tôi từng gặp", thầy John chia sẻ.

Có dự định du học nên Diệu Anh đã tham gia nhiều hoạt động và làm dự án cá nhân. Nữ sinh tập trung vào lĩnh vực văn hóa , thể hiện niềm yêu thích với ngành châu Á học. Em lập dự án bảo tồn tranh dân gian Hàng Trống - dòng tranh đang ngày càng ít người biết đến. Không chỉ giới thiệu về dòng tranh, dự án còn có các hoạt động tạo ra sản phẩm, gây quỹ ủng hộ . Nữ sinh cũng làm chủ tịch câu lạc bộ tranh biện và học sinh của trường. Theo Diệu Anh, nếu đã chọn được ngành học yêu thích, ứng viên cần hướng các hoạt động ngoại khóa liên quan đến lĩnh vực này. Ngoài ra, các bạn hãy nắm bắt những cơ hội xung quanh như tham gia ban tổ chức sự kiện ở trường hay các câu lạc bộ.

Nữ sinh giành học bổng 7,6 tỷ đồng đại học khai phóng Mỹ

Diệu Anh (thứ ba, hàng trên từ phải sang) và các bạn trong đội bóng rổ của trường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thời gian hoàn thiện hồ sơ du học cũng là lúc Diệu Anh phải hoàn thành các kỳ thi chuẩn hóa và thi ở trường. Nữ sinh ưu tiên chọn làm việc quan trong tại từng thời điểm. Em đạt 8.0 IELTS và SAT 1560/1600 - top 1% thế giới. "Cần hoàn thành các bài thi chuẩn hóa từ năm lớp 10, 11, để đến lớp 12 sẽ rất mệt. Bạn hãy vạch ra lộ trình để hoàn thành từng bước và giảm áp lực cho bản thân", Diệu Anh chia sẻ.

Nữ sinh cho biết sẽ tiếp tục duy trì điểm số tại trường, trước khi sang Mỹ nhập học vào tháng 8/2023. "Em định học lên thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học", Diệu Anh nói.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hai cụ già tự dưng nhận thông báo dùng hết 2 triệu đồng cước điện thoại, số máy bị sử dụng vào hoạt động rửa tiền, buôn ma túy
Nhờ có sự hướng dẫn kịp thời của công an quận Tây Hồ và Công an phường Phú Thượng, người...
 
 
Rộn ràng khai giảng 2023: Viettel Money tri ân quà tặng trị giá tới 20 triệu đồng
Đồng hành cùng nhà trường, phụ huynh, sinh viên và các em học sinh trong mùa tựu trường năm 2023,...
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.17677 sec| 1797.305 kb