Search
Thứ 7, 20/04/2024, 05:51 AM
Chủ nhật , 01/01/2023, 11:30 AM

Buồn của Elon Musk: Là người duy nhất trong lịch sử mất 200 tỷ USD tài sản

(Kinh tế) - Tháng 11 năm ngoái, Elon Musk đã trở thành người đầu tiên sở hữu hơn 300 tỷ USD.

Elon Musk là người thứ hai trên thế giới từng tích lũy được khối tài sản cá nhân hơn 200 tỷ USD. Tỷ phú 51 tuổi đạt cột mốc này vào tháng 1 năm 2021, vài tháng sau Jeff Bezos.

Và giờ đây, CEO Tesla đã trở thành người duy nhất trong lịch sử có tài sản bị thổi bay 200 tỷ USD. Tài sản của Musk đã giảm mạnh xuống còn 137 tỷ USD sau khi cổ phiếu Tesla sụt giảm trong những tuần gần đây, bao gồm cả đợt giảm 11% vào đầu tuần qua, theo Bloomberg.

Tài sản của ông đạt đỉnh 340 tỷ USD vào ngày 4/11 năm ngoái, qua đó, ông thành người đầu tiên sở hữu hơn 300 tỷ USD. Thời điểm hiện tại, Musk không còn là người giàu nhất thế giới mà vị trí đó đã được thay thế bởi ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault (sở hữu162 tỷ USD).

Cột mốc 200 tỷ USD phản ánh mức tăng vọt của tài sản của Musk trong thời kỳ đại dịch “dễ kiếm tiền”. Tesla lần đầu tiên vượt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD vào tháng 10/2021 cùng với các công ty công nghệ nổi tiếng như Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

Giờ đây, sự thống trị của Tesla trong lĩnh vực ô tô điện đang bị đe dọa do vấp phải cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ. Tuần trước, hãng đã đưa ra mức giảm giá 7.500 USD cho mẫu Model 3 và Model Y được giao tại Mỹ trong tháng 12. Động thái này được cho là để đối mặt với nhu cầu giảm sút khi nền tăng trưởng chậm lại. Một số nguồn tin cho biết Tesla được cho là đã giảm sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải.

Buồn của Elon Musk: Là người duy nhất trong lịch sử mất 200 tỷ USD tài sản - Ảnh 2.

Elon Musk.

Cổ phiếu Tesla đã sụt giảm rất mạnh, giảm tới 65% vào năm 2022. Musk đã bán rất nhiều cổ phiếu công ty trong năm nay để giúp trả khoản mua Twitter. Theo Bloomberg, ông đã bán cổ phiếu Tesla nhiều đến nỗi đây không còn là tài sản lớn nhất của ông nữa.

Lượng cổ phần 42,2% của Musk tại SpaceX hiện trị giá 44,8 tỷ USD trong khi tại Tesla, con số này là khoảng 44 tỷ USD.

Về phần mình, Musk đã bác bỏ những lo ngại về Tesla và nhiều lần lên Twitter chỉ trích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vì đã tăng lãi suất với tốc độ rất nhanh.

“Tesla đang hoạt động tốt hơn bao giờ hết!” Musk viết trên Twitter ngày 16/12. Mới đây, trong email gửi toàn bộ nhân viên Tesla, vị tỷ phú đã gửi lời cảm ơn vì những cống hiến không ngừng nghỉ của họ đồng thời khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả kinh doanh tích cực. Cũng trong email, Musk kêu gọi nhân viên “tình nguyện” giao xe cho khách hàng trước nửa đêm 31/12.

Trong khi áp lực đối với Tesla ngày càng lớn, Musk lại dành quá nhiều thời gian và tâm sức cho Twitter – công ty mà ông mua lại với giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10 vừa qua. Sau khi tiếp quản, vị tỷ phú đã tạo ra rất nhiều thay đổi tại mạng này.

Trong một chương trình podcast gần đây, Musk đã lần đầu tiên thừa nhận sai lầm trong thời gian đầu tiếp quản Twitter.

“Ban đầu, rõ ràng là tôi đã mắc nhiều sai lầm vì chưa quen với mọi thứ. Tôi vừa mới đến đây thôi mà. Tuy nhiên, tôi nghĩ là trong tương lai, các sai sót sẽ được giảm thiểu”.


Tin khác
Mở tài khoản Chứng khoán VPS trên Viettel Money nhận tới 550.000đ
Từ nay, thay vì phải chuyển đổi nền tảng để thực hiện giao dịch như nạp, rút tiền để mua...
 
Đồng hành cùng với Chính phủ, bộ ban ngành và chính quyền địa phương, Viettel Money đã và đang tiếp...
 
TV360: Ứng dụng truyền hình số
Dù ra mắt hơn hai năm, ứng dụng truyền hình số TV360 của Viettel Telecom đã vươn lên vị thế...
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
 
Người già cô đơn
Lần trượt chân ngã trong nhà tắm hồi năm ngoái, bà Thành nằm gần một giờ mới bò được ra...
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.17050 sec| 1777.148 kb