Search
Thứ 7, 20/04/2024, 11:51 AM
Thứ 6, 12/05/2023, 18:00 PM

Giá cua hoàng đế tăng kỷ lục

(Kinh tế) - Mỗi kg cua King Crab hiện có giá 2,5-3 triệu đồng, tăng hơn 30% so với cách đây vài tháng, mức cao nhất từ trước tới nay.

Tuần trước, chị Loan ở quận 5 (TP HCM), tìm mua cua King Crab để tổ chức sinh nhật cho con trai nhưng khá sốc khi thấy giá tăng mạnh. "Cuối năm ngoái, loại cua này có giá 1,9 triệu đồng một kg, nay các cửa hàng hải sản niêm yết ở mức 2,5 triệu, tăng 30%", chị Loan nói.

Không chỉ tại TP HCM, giá cua hoàng đế đỏ tại Hà Nội đang được bán với mức gần 3 triệu đồng một kg áp dụng cho loại có size từ 2-5 kg một con. Như vậy, mỗi con cua loại này có giá bán 6-15 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Ông Lê Hoàng, chủ cửa hàng hải sản nhập khẩu ở Hà Nội cho biết giá cua hoàng đế đỏ tăng liên tục nhưng số lượng nhập về khá hạn chế. Cửa hàng ông nhập mỗi đợt chỉ 5-10 con thay vì vài chục con như các năm trước.

Giá cua hoàng đế tăng kỷ lục

Cua hoàng đế tại cửa hàng hải sản ở TP HCM

Nói với VnExpress, ông Trần Văn Trường – CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia cho hay nguồn cung cua từ Mỹ, Canada khan hiếm do hết mùa đánh bắt khiến giá bán tại thị trường Việt Nam tăng cao.

"Dù là đầu mối nhập khẩu chính ngạch với số lượng lớn, đợt này chúng tôi cũng chỉ nhập được rất ít hàng và giá liên tục tăng", ông Trường thông tin.

Theo ông Trường, năm nay không chỉ cua hoàng đế mà cua tuyết, tôm hùm Alaska cũng tăng giá hơn so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do hàng khan hiếm, số lượng bán ra thị trường thấp. Một số vùng biển ở bang Alaska buộc phải hủy bỏ mùa đánh bắt cua vì sản lượng ngày càng ít.

Chia sẻ trên CNN, ông Benjamin Daly, một nhà nghiên cứu ở Alaska, cho biết sản lượng cua tuyết và cua hoàng đế đang giảm mạnh. Ông lo rằng những loài này có nguy cơ biến mất. Ước tính có khoảng một tỷ con cua tuyết đột ngột biến mất khỏi biển Bering.

Mới đây, Hội đồng Nghề cá Alaska và Hội đồng Quản lý Nghề cá Bắc Thái Bình Dương, đã thông báo rằng quần thể cua tuyết ở biển Bering đã giảm xuống dưới ngưỡng quy định để mở cửa hoạt động đánh bắt.

Tương tự, vụ thu hoạch cua huỳnh đế đỏ Vịnh Bristol cũng sẽ đóng cửa năm thứ hai liên tiếp.

Mark Stichert, điều phối viên quản lý nghề cá tầng đáy và động vật có vỏ thuộc bang Alaska, cho biết số lượng cua bị đánh bắt ngoài đại dương nhiều hơn số cua có thể thay thế tự nhiên. Đây là một con số đáng sợ. Thực trạng này giáng một đòn nặng nề vào ngành công nghiệp cua ở Alaska và có thể khiến nhiều người buộc phải bỏ nghề đánh bắt.


Tin khác
Mở tài khoản Chứng khoán VPS trên Viettel Money nhận tới 550.000đ
Từ nay, thay vì phải chuyển đổi nền tảng để thực hiện giao dịch như nạp, rút tiền để mua...
 
Đồng hành cùng với Chính phủ, bộ ban ngành và chính quyền địa phương, Viettel Money đã và đang tiếp...
 
TV360: Ứng dụng truyền hình số
Dù ra mắt hơn hai năm, ứng dụng truyền hình số TV360 của Viettel Telecom đã vươn lên vị thế...
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
 
Người già cô đơn
Lần trượt chân ngã trong nhà tắm hồi năm ngoái, bà Thành nằm gần một giờ mới bò được ra...
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.14308 sec| 1777.359 kb