Search
Chủ nhật , 08/09/2024, 08:23 AM
Thứ 3, 25/06/2024, 09:40 AM

Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

(Trong nước) - Chuyến xe chuyển động số, Kiến tạo trường học hạnh phúc, Phiên chợ 1K chỉ là 3 trong số những dấu ấn của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, vì một xã hội văn minh, nghĩa tình, nhân văn và tốt đẹp hơn.

Là thành viên thứ 8 trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, sự ra đời của Viettel Digital vào năm 2019 đã đặt nền móng cho quá trình chuyển dịch số, là mảnh ghép hoàn thiện nằm trong chiến lược "Kiến tạo xã hội số" của Viettel. Thừa hưởng từ tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” của Tập đoàn cùng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, với sức mạnh của công nghệ, Viettel Digital mang trên mình sứ mệnh phổ cập tài chính số toàn dân với lời hứa “Kiến tạo cuộc sống mới”, đồng hành cùng Chính phủ trong việc loại bỏ rào cản tiếp cận tài chính, từ đó mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và những người dân đang gặp khó khăn 

Song song với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng trưởng, mở rộng thị phần, Viettel Digital cũng chú trọng triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, đồng thời phát triển các mô hình sản phẩm – kinh doanh hỗ trợ cộng đồng.

Chuyến xe chuyển động số và điểm khởi đầu cho hành trình vì cộng đồng

Tháng 12/2023, Chuyến xe chuyển động số của Viettel Digital chính thức khởi hành với sứ mệnh xóa mờ khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Trên hành trình của mình, chuyến xe đã đi qua 12 xã thuộc 6 tỉnh, thành phố trải khắp miền Bắc và miền Trung bao gồm: Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An và Huế. Tại mỗi điểm đến của chuyến hành trình, Chuyến xe Chuyển động số sẽ mang đến cho người dân trải nghiệm thực tế về công nghệ thanh toán hiện đại. Tại đây, người tham gia được tư vấn, hướng dẫn sử dụng Viettel Money để được hưởng lợi từ hệ sinh thái tài chính số. Cùng với đó, người dân còn được trải nghiệm Phiên chợ 1K – nơi giao thương các vật phẩm thiết yếu theo nhu cầu từng địa phương với giá chỉ từ 1.000 đồng. Qua chương trình này, Viettel Digital vừa giới thiệu và hướng dẫn người dân trải nghiệm thanh toán hiện đại với thao tác đơn giản, nhanh chóng, vừa góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại địa phương.

Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

Cũng trong khuôn khổ chương trình, để đồng hành cùng chính quyền địa phương trong chiến dịch Chuyển đổi số quốc gia, Viettel Digital mang đến chuỗi Workshop giáo dục tài chính số, chia sẻ các mô hình phát triển sinh kế, gia tăng giá trị kinh tế nhờ công nghệ, chuyển đổi số thông qua việc tận dụng các nguồn lực như: du lịch, sản vật địa phương… Đặc biệt, chương trình là cơ hội để Viettel Digital cùng các địa phương trang bị cho người dân kiến thức về tài chính số, kinh tế số, giúp họ hiểu và phòng tránh các tệ nạn tín dụng đen.

Trải qua 12 điểm dừng chân với hơn 10.000 người tham gia trực tiếp và hơn 4.000 người dự workshop, chương trình đã nhận về phản hồi tích cực với hơn 98% người dân đánh giá đây là dự án có ý nghĩa và mong muốn tiếp tục được triển khai ở những năm tiếp theo. Chuyến xe chuyển động số còn được nhiều lãnh đạo chính quyền tỉnh, địa phương đánh giá cao và coi đây là hoạt động đột phá trong việc phổ cập thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại địa phương.

Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

Góp phần lan tỏa thêm những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, Viettel Digital cũng đã tiến hành trao tặng 1.000 phần quà và hơn gần 100 triệu tiền ủng hộ của khách hàng trên khắp cả nước cho trẻ em nghèo tại các điểm trường vùng cao Tây Bắc. Có thể thấy, từ những bước đi đầu tiên ấy, Viettel Digital đã và đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị ở mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam, thể hiện trách nhiệm và cam kết dài hạn của Viettel Digital với cộng đồng và xã hội.

Mang sức mạnh của công nghệ đến với cộng đồng

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Viettel Digital sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn, vì cộng đồng.

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, tháng 5/2024, Viettel Digital triển khai dự án gây quỹ “Kiến tạo trường học hạnh phúc” nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em tại các điểm trường vùng cao ở Hòa Bình, Yên Bái và Hà Giang. Trong chương trình, Viettel Digital sẽ thực hiện chuỗi hoạt động: lắp đặt hệ thống nước sạch, cải tạo hệ thống nhà vệ sinh, xây dựng bếp ăn, nâng cao chất lượng phòng học theo mô hình STEM cho học sinh. Đồng thời trao hơn 1.500 phần quà là trang thiết bị học tập, quần áo ấm cho các em học sinh nơi đây

Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

Nối tiếp hành trình của năm 2023, Chuyến xe chuyển động số sẽ tiếp tục lăn bánh tới những điểm đến xa hơn tại miền Trung và miền Nam Tổ quốc, tới các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai; đồng thời mô hình Phiên chợ 1K cũng sẽ được tiếp tục, vừa giới thiệu phương thức thanh toán số, vừa ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân. Trong chuỗi sự kiện này, Viettel Digital sẽ tăng cường giới thiệu về các mô hình phát triển sinh kế - kết hợp bảo vệ môi trường và tạo ra sinh kế từ các mô hình kinh tế dưới cánh rừng; các gói hỗ trợ vay vốn không lợi nhuận cho người dân; giới thiệu về giải pháp tài chính số an toàn, hiện đại, đẩy lùi tín dụng đen, qua đó tạo ra nền tảng cho việc phát triển kinh tế địa phương.

Không chỉ dừng lại ở trách nhiệm xã hội, Viettel Digital còn mong muốn cùng người dùng kiến tạo giá trị cho xã hội và cộng đồng. Trên hành trình chuyển mình thành công ty công nghệ tài chính số, Viettel Digital tiếp tục ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, cho phép người dùng tương tác và tạo ra giá trị, đóng góp cho cộng đồng. Trên cơ sở đó, Viettel Digital xây dựng platform ủng hộ từ thiện – thúc đẩy lối sống tích cực trên ứng dụng Viettel Money.

Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

Trong năm nay và các năm tiếp theo, Viettel Digital định hướng phát triển platform hướng người dùng tới lối sống xanh, sống có ích và bền vững qua việc triển khai tiện ích, hoạt động tương tác thúc đẩy người dùng rèn luyện các thói quen tốt như: đi bộ, dậy sớm trồng cây,… để tích luỹ điểm và đóng góp cho cộng đồng.


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bí quyết “cập bến” an toàn giữa đỉnh cao “bão giá” bất động sản?
Thời điểm tháng cô hồn kết thúc, dự báo xu hướng mua sắm tăng trưởng mạnh mẽ và tất nhiên,...
 
Thuê một cửa hàng giá 700 triệu đồng/tháng, Starbucks kiếm tiền như thế nào để ‘gánh’ được chi phí lớn đến vậy?
Nếu chỉ bán cà phê, Starbucks phải bán ít nhất 230 cốc mỗi ngày để trả tiền nhà. Thế nhưng...
 
Chuyên gia Savills cho rằng, giá chung cư sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung mới trên thị trường còn...
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.17865 sec| 1819.07 kb