Search
Thứ 7, 27/04/2024, 15:52 PM
Thứ 6, 16/06/2023, 14:00 PM

Nhà hàng một bàn ăn ra đời vì sự ức chế của ông chủ

(Ẩm thực) - Solo per due chỉ có một bàn phục vụ hai người, thỏa ước mong thực khách được nuông chiều và đối xử như vua chúa của chủ nhà hàng.

Solo per due, có nghĩa "chỉ dành cho hai người" trong tiếng Italy, rộng gần 46 m2, nằm trong một ngôi nhà bằng đá xây dựng từ thế kỷ 20, cách Rome khoảng 60 km.

Chủ nhà hàng gồm ba doanh nhân chuyên kinh doanh thực phẩm địa phương. Họ cùng nhau điều hành Solo per due trong 33 năm, không tiết lộ tên với người ngoài, ngoại trừ khách đặt bàn bữa tối. Họ nói điều này nhằm nâng cao sự hấp dẫn, bí ẩn cho nhà hàng và khẳng định với CNN đây là cơ sở ăn uống cao cấp nhỏ nhất nước cũng như trên thế giới.

Nhà hàng một bàn ăn ra đời vì sự ức chế của ông chủ

Bên trong nhà hàng

Remo, một trong ba chủ nhân, nói ý tưởng thành lập quán ăn yên tĩnh, chỉ dành riêng cho hai người nảy ra khi cảm thấy thất vọng trước những nhà hàng đông đúc với hàng dài người đứng đợi cũng như cách khách hàng được đối xử.

"Mọi thứ trở nên không thể chịu nổi mỗi khi tôi và con trai ra ngoài ăn tối. Chúng tôi luôn được đưa đến chiếc bàn nhỏ gần phòng vệ sinh hoặc bếp, với đủ thứ mùi khó chịu. Đó là chiếc bàn tệ nhất vì chúng tôi chỉ đi có hai người", Remo nói.

Do đó, Remo nghĩ cách tạo ra một trải nghiệm đặc biệt, nơi cặp đôi có thể được nuông chiều, đối xử như vua chúa trong bữa ăn. Những đôi tình nhân, thường chọn quán để tổ chức các ngày kỷ niệm, sinh nhật, cầu hôn. Bầu không khí trong quán được miêu tả "thơ mộng như trong cổ tích".

Ravioli (vỏ làm từ bột mì bên trong có nhân thịt hoặc rau củ) hình trái tim, hàu, tiramisu là những được nhiều khách đặt. Khăn trải bàn màu đỏ vàng, dao nĩa bằng bạc. Đồ trang trí là những bức tượng bán thân tạc các danh nhân, các chai rượu vang, gương có khung mạ vàng sang trọng, hoa tươi bày khắp nơi.

Nhà hàng phục vụ các bữa ăn trong không gian lãng mạn, mở cửa quanh năm chuyên phục vụ bữa trưa và tối, nhưng không có thực đơn sẵn. Các món ăn được phục vụ theo nhu cầu của khách.

Solo per due có nhiều nguyên tắc. Khách đặt chỗ qua buổi tối, xác nhận trước 10 ngày. Ngày gọi điện đặt bàn, khách phải cung cấp thông tin chi tiết các món ăn muốn thưởng thức.

Khách không được đến xem trước ngày tới ăn. Bữa ăn không được hủy vào phút chót. Vào ngày diễn ra bữa ăn, khách gọi điện báo trước khi đến 30 phút. Nếu đến quá sớm khách không thể vào trong nhà hàng đợi vì cổng vẫn đóng và không có người đón tiếp. Vì quy mô nhỏ, lượng khách đông nên mọi người luôn phải đợi nhiều tháng mới đến lượt.

"Những người đến đây không chỉ là khách hàng. Họ là những người chúng tôi đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đảm bảo rằng khoảnh khắc đặc biệt này diễn ra chính xác như những gì họ mong muốn. Mọi thứ đều đúng theo yêu cầu", Remo nói.

Luôn có một người túc trực để phục vụ khách dùng bữa. Nhưng người này sẽ đứng ở chỗ khuất và chỉ xuất hiện khi khách lắc chuông bạc nhỏ gọi.

Bao quanh nhà hàng là khu vườn trồng các loại cọ. Trong khuôn viên có một tàn tích là biệt thự La Mã cổ đại với sàn nhà khảm đầy màu sắc cùng các cột đá, nơi du khách có thể ghé thăm.

Vào ngày đến ăn, lối vào và cả khu vườn được thắp nến rực rỡ để chào đón khách. "Sau khi đặt chỗ thành công, khách sẽ chọn thực đơn với nhiều món, có thể là cá hoặc thịt, món tráng miệng, rượu vang, nhạc nền và hoa tươi", chủ nhà hàng nói.

Nhà hàng một bàn ăn ra đời vì sự ức chế của ông chủ

Một món ăn được phục vụ trong nhà hàng

Trong phòng có một cây đàn piano và lò sưởi bằng đá, phù hợp cho những đêm đông lạnh giá. Vào mùa hè, du khách có thể chọn dùng bữa ngoài trời, thưởng thức đồ ăn dưới những rặng ô liu và vườn nho nằm phía xa xa ngoài thung lũng.

Khách có thể đặt thêm các dịch vụ như xe đưa đón, bắn pháo hoa trong vườn. Đối với những người muốn qua đêm, chủ sở hữu sẵn lòng về các lựa chọn chỗ ở gần 

 


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Street Pizza ra mắt tại Sunway City Kuala Lumpur: Mang ẩm thực phá vỡ mọi quy tắc đến Đông Nam Á
Street Pizza Thương hiệu pizza đường phố của chuỗi nhà hàng Gordon Ramsay Restaurants bắt đầu chào đón...
 
Vì sao các nhà hàng của Tây Ban Nha từ chối tiếp khách đi ăn một mình?
Người dân địa phương đang ngày càng thất vọng khi các nhà hàng Tây Ban Nha tìm cách tối đa...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
 
Người già cô đơn
Lần trượt chân ngã trong nhà tắm hồi năm ngoái, bà Thành nằm gần một giờ mới bò được ra...
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.17219 sec| 1803.57 kb