Search
Thứ 7, 27/04/2024, 23:37 PM
Thứ 3, 31/10/2023, 17:00 PM

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon mở ra cơ hội hiện thực hoá các sáng kiến đổi mới xanh

(Kinh tế) - Sự kiện Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon năm nay quy tụ những nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, những tên tuổi và chuyên gia có ảnh hưởng trong xã hội. Khuôn khổ sự kiện với 7 phiên thảo luận xoay quanh các vấn đề về công nghệ, tính bền vững, mối quan hệ giữa con người với con người...

Đặc biệt, cuộc thi Green Horizon Pitch đã tìm ra các sáng kiến xanh có tính hiện thực cao được đề xướng bởi những nhà sáng tạo trẻ, là bước đệm cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Gen Z - Thế hệ tương lai được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện ô nhiễm môi trường và góp phần hạn chế các vấn đề về thay đổi khí hậu

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ về công nghệ và dân số, cùng với đó là vấn đề môi trường nổi lên như một trong những thách thức hàng đầu nhất tác động đến tăng trưởng kinh tế và của Việt Nam, Gen Z đang là thế hệ trẻ đông đảo có sức ảnh hưởng tạo ra sự thay đổi vô cùng lớn trong cả nhận thức và hành động. 

Phiên thảo luận đặt vấn đề với sự tham gia của Võ Ngọc Tuyền (Kelly), Nhà sáng lập & CEO, Dear Our Community, Trần Kiều Anh, Nhà đồng sáng lập & CEO, Dòng Dòng, Diễn viên, MC Nguyễn Lâm Thảo Tâm, đồng thời là một Influencer của phong xanh và An Trương, Host, Vietcetera.

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon mở ra cơ hội hiện thực hoá các sáng kiến đổi mới xanh

"Từ trái sang phải" Võ Ngọc Tuyền (Kelly) (Nhà sáng lập & CEO, Dear Our Community), Trần Kiều Anh (Nhà sáng lập & CEO, Dòng Dòng), Nguyễn Lâm Thảo Tâm (Diễn viên, MC & Influencer) và An Trương (Host, Vietcetera).

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đã nhận thức được rằng, khách hàng yêu cầu rất cao về tính thân thiện, bền vững với môi trường. Chính vì vậy, các giải pháp khuyến khích khai thác tài nguyên và sáng tạo sản phẩm, dịch vụ dựa trên giải pháp nông nghiệp “thuận thiên” (natural- based solution) được đề cao đặc biệt. Sự đi lên của những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ là sự minh chứng rất rõ ràng.

Sau những phân tích về trải nghiệm khách hàng và thị hiếu thị trường, sự kiện đặt ra những khó khăn, thách thức ở hiện tại và tương lai. Trong đó, thách thức lớn nhất chính là người dân vẫn chưa nhận thức được tính cấp bách của các vấn đề môi trường. Đối với thế hệ trẻ, các bạn có sự kêu gọi và ủng hộ tích cực nhưng vẫn chưa đi kèm với hành động tức thời. 

Các chuyên gia đã cùng thảo luận về tầm quan trọng của việc thay đổi những thói quen hằng ngày và cung cấp một số bí quyết hữu ích giúp mọi người đưa ra các sự lựa chọn mang tính bền vững: Giảm thiểu rác thải nhựa, tham gia vào các cộng đồng vì môi trường, cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm và quần áo…

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon mở ra cơ hội hiện thực hoá các sáng kiến đổi mới xanh

Tiến sĩ Joao Manuel Fialho, Giảng viên cấp cao & Giám đốc Trung tâm Đào tạo sau Đại học, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Tiến sĩ Joao Manuel Fialho : “Tại BUV, chúng tôi có phương pháp giáo dục cốt lõi ở cả trong chương trình trước và sau đại học với các học phần giúp giải quyết một số vấn đề về tính bền vững. Ví dụ về chương trình MBA, chúng tôi có các chủ đề về đổi mới, tinh thần kinh doanh, quản lý rủi ro, các dự án bền vững và các chương trình ESG đang được thực hiện bởi các sinh viên. Việc rèn luyện các kỹ năng mềm cũng giúp sinh viên BUV phát triển các khía cạnh về con người cũng như năng lực học tập.”

Lộ diện giải pháp công nghệ xanh có tính hiện thực cao từ những nhà sáng tạo trẻ

Hoạt động sôi nổi nhất trong sự kiện Green Horizon chính là vòng chung kết cuộc thi Green Horizon Pitch - Cơ hội hiện thực hóa sáng kiến đổi mới xanh của những nhà sáng tạo trẻ. Sau gần một tháng nộp đơn tham dự và trình bày ý tưởng, cuộc thi Green Horizon Pitch đã vinh danh 3 đội nhóm đã xuất sắc vượt qua hơn 40 đội thi và dành chiến thắng chung cuộc

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon mở ra cơ hội hiện thực hoá các sáng kiến đổi mới xanh

Lễ trao giải Quán quân của cuộc thi Green Horizon Pitch

Quán quân: HALOPHILIC MARINE AGRICULTURE:  Giới thiệu công nghệ thủy canh biển - ngành chuyên về trồng các loại cây có khả năng chịu mặn tự nhiên, bao gồm Salicornia, rong biển và các loài thực vật chịu mặn tự nhiên khác.

Á quân: ALTERNO: Giới thiệu công nghệ lưu trữ năng lượng mới tại Việt Nam - pin cát, giúp lưu trữ năng lượng nhiệt từ nguồn năng lượng dư thừa hoặc tấm pin mặt trời, có thể lưu trữ năng lượng trong nhiều tháng.

Giải khán giả bình chọn: AQUAGLEAM: Mang đến giải pháp công nghệ khử ion điện dung để xử lý nước thải công nghiệp và thu hồi các kim loại quan trọng như phosphorus và lithium.

Sân chơi sáng tạo “Green Horizon Pitch Contest” đã gặt hái không ít những giải pháp xanh và đổi mới nhằm giải quyết một vấn đề hoặc thách thức đối với tính bền vững. Cơ hội hiện thực hoá đã trao cho những ý tưởng mới có tính đột phá và giải quyết được các vấn đề cấp thiết.

Giao lưu cùng các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu về phát triển xanh

Tham gia Green Horizon vừa qua, các nhà sáng tạo trẻ đã có cơ hội giao lưu cùng dàn diễn giả uy tín bao gồm lãnh đạo từ các công ty và thương hiệu bền vững, doanh nhân môi trường và xã hội, chuyên gia, nhà lãnh đạo tư tưởng và người có ảnh hưởng.

Các chủ đề được đông đảo bạn trẻ quan tâm và được sôi nổi đề cập xoay quanh các khía cạnh gồm: Thay đổi thói quen để hành động bền vững; Định hình tương lai - Sáng kiến cho một ngày mai xanh hơn; Xây dựng một thương hiệu bền vững: Giá trị và mục tiêu và Lựa chọn và thực hành lối sống xanh.

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon mở ra cơ hội hiện thực hoá các sáng kiến đổi mới xanh

Phiên thảo luận: Xây Dựng Thương Hiệu Bền Vững: Giá Trị Phải Gắn với Mục Tiêu Phát Triển

Green Horizon với sự tham gia đông đảo của hơn 200 đại diện đến từ các tổ chức, doanh nghiệp với sứ mệnh phát triển bền vững, các nhà giáo dục và sinh viên, những người thực hành phát triển bền vững và các doanh nghiệp, những người trẻ đang tạo được sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nhờ theo đuổi lối sống xanh, tích cực và thân thiện với môi trường.

Vietnam Innovators Summit 2023 - GREEN HORIZON là một phần của Vietnam Innovators Summit 2023. Sự kiện quy tụ các nhà đổi mới sáng tạo Việt Nam cùng trao đổi, học hỏi và tìm kiếm các giải pháp để tạo nên cộng đồng kinh doanh bền vững như một phần trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam. 

Thông tin chương trình:

Thời gian: 9AM - 4PM, thứ Bảy (28/10/2023)

Địa điểm: Renaissance Riverside Hotel Saigon, 8-15 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lễ công bố Quyết định xã Tân Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ngày 20/4, xã Tân Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
 
Người già cô đơn
Lần trượt chân ngã trong nhà tắm hồi năm ngoái, bà Thành nằm gần một giờ mới bò được ra...
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.19092 sec| 1835.492 kb