Khát vọng xây dựng một kênh truyền hình Việt mang tính dẫn dắt
Trước thềm bóng lăn mùa chung kết giải EURO 2024, cái tên TV360 được những người hâm mộ bóng đá nhắc đến trên cả nước khi đây sẽ là nền tảng đầu tiên công bố sở hữu quyền phát sóng và truyền thông các trận đấu ở cả vòng loại lẫn vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024.
Bằng công nghệ mới và mạng lưới viễn thông rộng khắp từ nông thôn đến hải đảo, dù ra mắt hơn 2 năm, TV360 đã đạt hơn 10 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên - lớn hàng đầu thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, nằm trong top ứng dụng phổ biến trên Google Play và mức độ được ưa thích tại Việt Nam trên Apple Store. Đồng thời TV360 bắt đầu bước chân ra thị trường toàn cầu tại các thị trường mà Viettel đầu tư.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Viettel Telecom tại sự kiện công bố bản quyền Euro 2024 (Ảnh: Gia Minh).
Tại buổi lễ công bố TV360 sở hữu bản quyền EURO 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel chia sẻ, ứng dụng truyền hình TV360 được ra đời từ khát vọng xây dựng một sản phẩm truyền hình Việt mang tính dẫn dắt.
Do đó, từ ngày đầu hình thành, Viettel Telecom đã xác định tầm nhìn với 3 mục tiêu đột phá: kho nội dung chất lượng cao, phong phú đáp ứng đa nhu cầu sử dụng của khách hàng; chất lượng dịch vụ tốt, sử dụng công nghệ hiện đại; và vùng phủ rộng, tiếp cận được khách hàng ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo để đưa những nội dung hấp dẫn của truyền hình Việt Nam tiếp cận tới toàn thể người dân trên cả nước ở nhiều lứa tuổi.
"Chúng tôi hướng tới việc phục vụ được khách hàng tốt nhất có thể, không để khách hàng bỏ lỡ các sự kiện thể thao lớn khi gắn bó với truyền hình Viettel TV360", ông Sơn nhấn mạnh.
Cụ thể, với chiến lược nội dung hướng tới tập khách hàng toàn quốc, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, phong phú, Viettel Telecom chú trọng đến 3 mảng nội dung chính cho TV360 là thể thao, phim và kênh truyền hình.
Đặc biệt, về thể thao, TV360 đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng tất cả những giải thể thao hàng đầu thế giới, châu lục và Việt Nam. "Chúng tôi hướng tới việc phục vụ được khách hàng tốt nhất có thể, không để khách hàng bỏ lỡ các sự kiện thể thao lớn khi gắn bó với truyền hình Viettel TV360", ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.
Về hệ thống kênh truyền hình, ông Cao Anh Sơn cho biết, TV360 hướng tới việc chuẩn hóa kênh lên HD cho 150 kênh truyền hình trên hệ thống để đảm bảo chất lượng phát sóng tốt nhất có thể, sẵn sàng kết nối và phát 200 kênh truyền hình đồng thời.
"Chúng tôi cũng sẵn sàng việc hỗ trợ xây dựng hạ tầng kết nối miễn phí tới các đài truyền hình để đưa các nội dung của đài sản xuất phát sóng đến toàn dân", ông Sơn nói.
Ông Sơn cho hay, ứng dụng truyền hình TV360 được ra đời từ khát vọng xây dựng một sản phẩm truyền hình Việt mang tính dẫn dắt.
Chinh phục khách hàng trẻ bằng nội dung chất lượng và tính năng thông minh
Chinh phục khán giả trẻ là một thách thức với bất cứ thương hiệu truyền hình trả tiền nào tại Việt Nam khi vấp phải sự cạnh tranh của các nền tảng truyền hình quốc tế như Netflix, Disney+.
Để hướng tới nhóm khách hàng trẻ, Viettel Telecom đã nghiên cứu và cập nhật những tính năng ưu việt như tính năng tua lại, xem lại trong các chương trình trực tiếp, tính năng xem liền mạch trên đa nền tảng, thiết bị (Smart TV, di động, máy tính bảng, laptop, box TV360), miễn phí data 4G/5G Viettel tốc độ cao.
TV360 còn sử dụng hệ thống đề xuất nội dung dựa trên AI, dữ liệu lớn (Big Data) và máy học (Machine learning) giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và xem các nội dung phù hợp với nhu cầu.
Một ưu điểm nữa của TV360 là có tốc độ đường truyền video nhanh, cả khi livestream với độ phân giải full HD cao, hạn chế hiện tượng giật, đứng hình hay tự động giảm độ phân giải xuống thấp.
Ông Sơn cho biết thêm, với hạ tầng phủ rộng, TV360 có khả năng đáp ứng hơn 4 triệu người dùng trên cả nước.
Sự nhạy bén của TV360 với nhóm người dùng trẻ còn thể hiện ở khả năng liên kết giữa TV360 và mạng xã hội. Người dùng có thể dễ dàng đưa các đoạn video hay, thông tin hữu ích từ TV360 lên các mạng xã hội. Điều này tạo ra một sự tương tác và lan truyền nhanh chóng giữa khán giả trên mạng xã hội và TV360, thu hút sự quan tâm và tạo động lực cho người dùng dành thời gian xem trực tiếp trên ứng dụng TV360.
Là một ứng dụng "Made in Vietnam", TV360 phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt khi cơ sở hạ tầng của Viettel phủ rộng trên khắp toàn quốc. TV360 có khả năng đáp ứng hơn 4 triệu người dùng đồng thời và cho phép mở rộng không giới hạn theo chiều ngang nhờ sử dụng kiến trúc Cloud Microservice.
TV360 có thể truyền dẫn và phát sóng đồng thời 200 kênh truyền hình, dữ liệu được truyền qua mạng backbone và cache (bộ nhớ) sẵn tại các POP khu vực Bắc, Trung, Nam để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng được tối ưu, nhanh và mượt mà nhất có thể.
Không chỉ bó hẹp trong phạm vi phim ảnh như đại đa số các nền tảng truyền hình trả tiền hiện nay, TV360 phát triển chiến lược nội dung chất lượng cao hàng đầu thị trường với đa dạng chương trình. TV360 mang đến cho khán giả những chương trình thể thao hàng đầu thế giới như World Cup, EURO, các giải đấu thể thao lớn trong nước như Vleague, cùng các giải thể thao độc quyền khác.
TV360 sở hữu kho phim Việt - Hàn - Trung - Thái phong phú, đáp ứng khách hàng ở tất cả khu vực, vùng miền.
TV360 đem đến cho khán giả những nội dung công nghệ AR, VR đặc sắc, phù hợp với phát triển thuê bao 5G, mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.
Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved
Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất
vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này
Email : mediavietnam9999@gmail.com