Search
Thứ 5, 22/05/2025, 05:03 AM
Thứ 4, 21/05/2025, 14:00 PM

Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD

(Trong nước) - Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Radisson Hotel Group (RHG) đẩy mạnh chiến lược mở rộng, chọn Việt Nam làm điểm tựa cho tầm nhìn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, doanh thu từ khách du lịch năm 2024 ước đạt gần 34 tỷ USD, tăng trưởng 23,8% so với năm 2023. Mordor Intelligence dự báo, quy mô thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam dự kiến đạt 5,88 tỷ USD vào năm 2025 và đạt 11,29 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13,94% trong cùng giai đoạn. Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam cũng đặt ra "tham vọng": đạt tổng thu từ du lịch khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, vươn đến mốc thu triệu tỷ đồng.

Một điểm đáng chú ý khác là sự trỗi dậy mạnh mẽ của giới trung lưu, lực lượng tiêu dùng chủ đạo cho các sản phẩm và dịch vụ. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất châu Á, mỗi năm có thêm khoảng 1,4 triệu người, mở ra một thị trường nội địa đầy tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế. Điều này cộng hưởng cùng các chỉ số tăng trưởng kinh tế vĩ mô tích cực, giúp Việt Nam bước vào giai đoạn vàng của ngành du lịch và lưu trú.

Tạo sự khác biệt trong cách tiếp cận, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu trải nghiệm

Theo ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Radisson Hotel Group, từ thời điểm thương hiệu tham gia thị trường tới nay, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch cao cấp, thu hút nhiều đối tượng khách như du lịch nghỉ dưỡng, dân xê dịch kỹ thuật số, khách doanh nghiệp và khách tìm kiếm trải nghiệm sức khỏe.

“Việt Nam đang trải qua sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, kết nối quốc tế ngày càng gia tăng và du lịch nội địa phát triển mạnh, khiến nơi đây trở thành thị trường rất hấp dẫn. RHG nhận thấy tiềm năng lớn ở cả phân khúc du lịch nghỉ dưỡng và công tác, đặc biệt nhờ vào sự đa dạng về trải nghiệm từ lưu trú đô thị, nghỉ dưỡng ven biển đến các điểm đến văn hóa” Ông Ramzy chia sẻ.

Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD

Ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Radisson Hotel Group

Với danh mục đa dạng phong cách, Radisson hướng đến tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng, từ nhóm cao cấp, tinh tế đến tệp khách trẻ tìm kiếm trải nghiệm thời thượng, sáng tạo, tương tác xã hội. Một trong những điểm nổi bật mà Radisson mang đến chính là cảm giác “affordable luxury” (sang trọng vừa túi tiền), trong bối cảnh số động khách hàng luôn mong muốn trải nghiệm đẳng cấp nhưng mức giá hợp lý.

Theo quan sát của ông Ramzy, khách Việt ngày càng ưa chuộng các kỳ nghỉ ngắn, staycation cuối tuần và những trải nghiệm cao cấp, chất lượng, khác biệt gần nhà. “Còn khách quốc tế sẽ bị thu hút bởi trải nghiệm bản địa chân thực, các yếu tố văn hóa, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xu hướng du lịch bền vững. Nhu cầu đặt dịch vụ trực tuyến, đặt phòng linh hoạt và sự lưu tâm đến các hành trình cá nhân hóa đang lên ngôi. Trong thời gian tới, du lịch sức khỏe, đổi mới kỹ thuật số và sáng kiến bền vững sẽ là xu hướng chủ đạo” Giám đốc phát triển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương RHG chia sẻ.

Thời gian qua, Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn nhờ vị trí chiến lược tại trung tâm Đông Nam Á, cửa ngõ kết nối với Đông Bắc Á, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định ở mức 6–7%/năm, chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài (FDI) cởi mở, nới rộng visa và định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030.

Tốc độ phục hồi nhanh của thị trường inbound cũng là nền tảng cho các thương hiệu lưu trú cao cấp phát triển dài hạn.

Cơ hội mở rộng trong thời điểm “bản lề” cho các thương hiệu khách sạn tại Việt Nam

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young nhận định rằng, các điểm đến ven biển mới mẻ cùng với các vườn quốc gia đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trong khi đó, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Cấp cao Savills Hotels khu vực Đông Nam Á, cho biết thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mô hình nghỉ dưỡng mới như wellness retreat (khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe) và all-inclusive resort (khu nghỉ dưỡng trọn gói về lưu trú, ẩm thực và giải trí).

Những đổi mới này sẽ thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, thu hút các thương hiệu lớn và góp phần định hình tương lai ngành,” ông Mauro chia sẻ tại một sự kiện diễn ra vào tháng trước.

Còn đại diện cấp cao Radisson cho rằng, các yếu tố không kém phần quan trọng khác như cơ sở hạ tầng cải thiện, chính phủ hỗ trợ du lịch, và kết nối hàng không quốc tế gia tăng đã thúc đẩy khả năng tiếp cận và sức hút du lịch của Việt Nam. Từ đó, thị trường lưu trú Việt Nam cũng ngày càng cạnh tranh gay gắt, khi các tập đoàn khách sạn quốc tế tên tuổi đều không ngừng tăng tốc.

Theo thống kê của Avison Young, nếu như trước năm 2000 chỉ có khoảng 6 nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn hiện diện, thì 15 năm trở lại đây đã có thêm 10 đơn vị gia nhập. Tổng cộng, họ đang sở hữu hơn 60 thương hiệu khách sạn tại Việt Nam.

Với Radisson, bước đi chiến lược đầu tiên trong kế hoạch mở rộng tại Việt Nam là việc đồng loạt khai trương nhiều dự án trọng điểm trong quý II/2025, như Radisson Blu Hạ Long Bay, Radisson Resort Mũi Né. Vừa qua, lễ ký kết hợp tác vận hành cho Radisson Hotel Westlake Hanoi, dự kiến khai trương vào năm 2028 cũng đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu này tại thủ đô.

Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD

Vịnh Hạ Long, điểm đến không thể bỏ qua của các tập đoàn khách sạn danh tiếng thế giới

Các quan hệ hợp tác chiến lược với các chủ đầu tư địa phương cũng khẳng định giá trị thương hiệu toàn cầu và chuyên môn vận hành, từ đó thúc đẩy kế hoạch mở rộng của Radisson. Tại Việt Nam, RHG hiện đang vận hành 6 khách sạn, cùng 6 khách sạn khác trong danh mục phát triển. Đơn vị cũng đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung – cao cấp, căn hộ dịch vụ và khách sạn phong cách sống, bám sát xu hướng quốc tế thịnh hành.

Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD

Lễ kí kết dự án Radisson Hotel Westlake Hanoi cùng đơn vị phát triển Kusto Home, bước tiến của thương hiệu tại thị trường thủ đô

Tuy nhiên, “sân chơi” sôi động này đòi hỏi các thương hiệu phải chuyển mình, không chỉ có sản phẩm và dịch vụ tốt mà còn phải am hiểu sâu sắc thị trường địa phương, sự thay đổi trong tâm lý nhu cầu khách hàng, nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ và tối ưu vận hành. Ông Ramzy nhấn mạnh vai trò then chốt của việc tích hợp văn hóa bản địa một cách cẩn trọng, thông qua các chương trình đào tạo nhân viên, cùng sự nhận thức nhạy bén phong tục truyền thống và phong cách phục vụ đặc trưng Việt Nam.

Dù vẫn tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu của RHG, các khách sạn cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa theo phong cách Việt, như thực đơn lấy cảm hứng từ văn hóa, nghi thức đón tiếp truyền thống và trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân hóa. Tập đoàn ưu tiên tuyển dụng nhân sự địa phương nhằm đảm bảo tương tác chân thực, tạo ấn tượng sâu sắc với cả du khách Việt Nam và quốc tế” đại diện cấp cao Radisson khẳng định.


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD
Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Radisson...
 
Vietsens mang giải pháp y tế thông minh VNyTe đến Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2025
Chiều 16/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Công ty Cổ...
 
Làn da trắng sáng nhờ bí quyết chăm sóc từ PGS.TS Phạm Công Chính
Có một làn da trắng hồng luôn là niềm mơ ước của các chị em. Tuy nhiên, đối mặt với...
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Sở hữu bản quyền EURO 2024: Cuộc đua không khoan nhượng
Tổ chức 4 năm 1 lần, vòng chung kết EURO 2024 là sự kiện thể thao được cả thế giới...
 
Sau 50 tuổi, đàn ông vẫn có 3 sở thích này là người khỏe mạnh, có mệnh trường thọ
Một người từ 50 tuổi trở ra vẫn làm những điều này thường xuyên sẽ khỏe mạnh, trường thọ.
Top
Điện thoại:

Việt Nam New - Vietnamnew.vn All Right Reserved

Việt Nam New Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

vietnamnew.vn giữ bản quyền trên website này

 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.16685 sec| 1829.492 kb